Ekkert banaslys hefur orðið á Reykjanesbraut síðustu fjórtán mánuði en jafnmarga mánuði þar á undan létust sjö einstaklingar í jafnmörgum slysum. Það er mál manna að nú þegar hafi umferðaröryggi um Reykjanesbrautina aukist gífurlega, þrátt fyrir að aðeins fyrri áfanga brautarinnar sé nú lokið, og staðfesta þessar tölur það. Enn sem fyrr er mikilvægt að ökumenn haldi áfram að aka varlega á Reykjanesbraut. Við skulum hafa það hugfast að enginn umferðamannvirki koma ein og sér í veg fyrir umferðarslys.
Tölulegar staðreyndir
Á síðustu fjörutíu árum hafa sextíu og þrír einstaklingar látið lífið á Reykjanesbrautinni. Fjöldi þeirra sem létust eða slösuðust alvarlega jókst hlutfallslega mest á árunum 1999 - 2003 eins og sjá má á töflunni hér að neðan. Ástæðurnar eru án efa aukin umferð og umferðarhraði sem hvoru tveggja eru þættir sem auka áhættu þegar bifreiðar mætast úr gagnstæðri átt. Eftir að fyrri hluti tvöföldaðrar Reykjanesbrautar var tekin í gagnið fyrir réttu ári síðan hefur engin látist né slasast alvarlega á Reykjanesbraut skv. upplýsingum frá Umferðarstofu.
Þróun síðustu ára:
Á árunum 1963-2003 60 látnir - eða að meðaltali einn með 300 daga millibili.
Á árunum 2000-2003 11 látnir - eða að meðaltali einn með 99 daga millibili.
Árið 2003 6 látnir* - eða að meðaltali einn með 60 daga millibili.
*Þar með talinn einstaklingur sé lést nokkrum mánuðum eftir slys
Síðustu 14 mánuðir 0 látnir og engin alvarlega slasaður á 420 daga tímabili.
|
Látnir |
Alvarlega slasaðir |
Lítið slasaðir |
Alls |
1999 |
2 |
15 |
41 |
58 |
2000 |
6 |
9 |
36 |
51 |
2001 |
1 |
6 |
41 |
48 |
2002 |
0 |
5 |
40 |
45 |
2003 |
6 |
2 |
37 |
44 |
2004 |
1 |
4 |
31 |
36 |
|
0* síðustu 14 mánuði |
0 |
|
|
2005 |
|
|
|
|
Alls |
15 |
41 |
226 |
282 |
Samkvæmt þessum tölum má ljóst vera að tíðni látina og alvarlegra slasaðra á Reykjanesbraut hefur verið snúið við til skamms tíma litið þó barátta fyrir frekari framkvæmdum og umferðarbótum sé langt frá því lokið.
Vegrið á Reykjanesbraut
Umræða um vegrið á milli akbrauta hefur komið reglulega upp í umræðunni um öryggi á þjóðvegum landsins. Við hönnun Reykjanesbrautar er t.d. ekki gert ráð fyrir að vegrið komi á milli akbrauta en svokallað öryggissvæði er um 11metrar. Í stuttri heimsókn til Svíþjóðar á dögunum þar sem ég kynnti mér umferðaröryggismál ásamt fleirum kom skýrt fram að vegrið er eitt helsta öryggistæki sem Svíar leggja áherslu á milli akbrauta á þjóðvegum. Gildir þá einu hvort leyfilegur hámarkshraði er 70 km eða 110 km og hefur árangur þess ekki látið á sér standa.
Sama dag og við sannfærðumst um mikilvægi vegriða mátti lesa frétt á vefsvæði Víkurfrétta um ökumann bifreiðar sem slapp ómeiddur eftir að hafa misst stjórn á bíl sínum á nýja kafla Reykjanesbrautarinnar. Fór hann yfir á gagnstæða akrein og hafnaði þar utan vegar en talið var að maðurinn hafi fengið krampa eða flog undir stýri. Þetta gerðist þrátt fyrir 11 metra öryggissvæði og því ljóst að öryggi er enn ábótavant þrátt fyrir miklar endurbætur. Vegrið á Reykjanesbraut er ekki valkostur heldur nauðsyn þrátt fyrir tvöföldun brautarinnar og á það sama við um aðra þjóðvegi landsins. Annað væri kæruleysi og jafnvel óskhyggja um örugga framtíð.
Framhald framkvæmda
Útboðsgögn verða tilbúin til afhendingar á næstu 4-6 vikum en eftir það fá verktakar 37daga til að skila inn tilboðum en samningur við lægstbjóðanda er síðan undirritaður 2-3 vikum síðar. Mikilvægt er að sá verktaki sem fær verkið taki strax til hendi og ljúki framkvæmdinni á næstu 6-8 mánuðum.
Á síðustu árum hefur áhugahópur um örugga Reykjanesbraut, þingmenn og almenningur á Suðurnesjum unnið ötullega að jákvæðri og uppbyggilegri umræðu og fylgt stíft eftir loforðum ráðamanna á hinum ýmsu sviðum m.a. frá fjölmennum borgarafundum Stapa. En verkinu er ekki lokið, við þurfum enn að ítreka kröfur um flýtingu framkvæmda, tryggja frekari umferðargæslu og kalla eftir skilningi á þessu mikilvæga verkefni. Þá er áhugahópurinn með í undirbúningi aðild að umferðaröryggis verkefni í stærri mynd en við höfum tekið þátt í hingað til enda ljóst að hættur leynast víðar en á Reykjanesbrautinni eins og við höfum verið minnt svo rækilega á síðustu mánuði.
Ég skora á ökumenn að fara að öllu með gát og tryggja þannig slysalausa framtíð á brautinni. Við megum ekki sætta okkur við fleiri slys.
Steinþór Jónsson, bæjarfulltrúi og formaður áhugahóps um örugga Reykjanesbraut.